Các cách hiệu quả để sử dụng liên kết rút gọn trong Digital Marketing
Tạo từ 28 Tháng 10, 2024 • 162 views • 15 phút read
Bạn có thể sử dụng tính năng rút gọn link để tạo liên kết tùy chỉnh cho toàn bộ chiến dịch tiếp thị của mình. Sau đây là cách sử dụng liên kết rút gọn trong toàn bộ tài sản tiếp thị của bạn.
Tiếp thị qua email (Email Marketing)
Bạn có thể đã sử dụng email để giao tiếp với cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Tính đến năm 2024, 73% nhà tiếp thị nội dung B2B sử dụng email marketing để tiếp cận đối tượng của họ.
Để biến lượt mở email thành doanh số, bạn sẽ cần một cách dễ dàng để người nhận chuyển từ email của bạn đến trang web của bạn. Việc kết hợp các liên kết rút gọn trong lời kêu gọi hành động là một cách rất hiệu quả để thu hút lưu lượng truy cập đến sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình khuyến mại được thể hiện trong thông điệp quảng bá.
Bạn cũng có thể đưa các liên kết rút gọn vào chữ ký email của mình. Điều này đảm bảo rằng luôn có một liên kết đến trang web của bạn trong mọi tin nhắn. Liên kết rút gọn đặc biệt hữu ích nếu bạn đang gửi email văn bản thuần túy mà không có đồ họa. Việc thêm liên kết rút gọn thay vì URL đầy đủ giúp tin nhắn của bạn dễ đọc hơn. URL ngắn hơn cũng dễ mở hơn trên thiết bị di động so với URL đích đầy đủ.
Các nền tảng quảng cáo
Khi đặt quảng cáo ở các nền tảng, bạn sẽ không có nhiều không gian để triển khai đầy đủ nội dung. Cả quảng cáo hiển thị và PPC đều có giới hạn ký tự nghiêm ngặt, vì vậy bạn cần phải súc tích với mẫu quảng cáo của mình. Liên kết rút gọn giúp bạn dễ dàng đưa địa chỉ web của mình vào quảng cáo mà không ảnh hưởng đến không gian.
Sử dụng liên kết rút gọn cũng cho phép theo dõi chuyển đổi chính xác hơn. Tính năng rút gọn link của MeoLinks có các tính năng phân tích cho phép bạn theo dõi lưu lượng truy cập liên kết của mình. Điều này sẽ giúp bạn xác định quảng cáo nào hiệu quả nhất và thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất.
Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu lưu lượng truy cập liên kết của mình để hỗ trợ các nỗ lực retargeting cho quảng cáo của mình. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn nhưng không mua hàng, nhắm mục tiêu lại đảm bảo rằng cùng một quảng cáo đó sẽ xuất hiện lại cho họ. So với các chiến lược đặt quảng cáo khác, nhắm mục tiêu lại dẫn đến mức tăng tìm kiếm thương hiệu lớn nhất là 1.046%.
Phương tiện truyền thông mạng xã hội (Social Media)
Phương tiện truyền thông mạng xã hội là một trong những nơi hiệu quả nhất để sử dụng liên kết tùy chỉnh được rút gọn. Có nhiều cách để sử dụng liên kết ngắn trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Bao gồm:
- YouTube: Trên YouTube, bạn có thể sử dụng liên kết ngắn trong phần mô tả video, bình luận, mô tả kênh và trong chính video.
- LinkedIn: Liên kết rút gọn phù hợp hoàn hảo với bài đăng và bình luận trên LinkedIn.
- TikTok: Thêm liên kết rút gọn vào phần mô tả video TikTok là một cách tuyệt vời để thêm nhiều ngữ cảnh hơn vào bài đăng của bạn. Liên kết rút gọn cũng phù hợp hoàn hảo với tiểu sử TikTok, vốn có rất ít không gian.
- X (trước đây là Twitter): Bài đăng X là một số bài đăng trên mạng xã hội hạn chế ký tự nhất mà bạn có thể tạo. Bạn sẽ cần sử dụng phiên bản rút gọn của URL để giữ trong giới hạn 280 ký tự.
- Instagram: Bạn có thể sử dụng liên kết rút gọn trên Instagram theo cùng cách bạn sử dụng trên TikTok bằng cách thêm chúng vào mô tả bài đăng và hồ sơ của mình. Bạn cũng có thể sử dụng trang liên kết trong tiểu sử để quản lý liên kết. Đây là trang hiển thị các liên kết có liên quan cho từng bài đăng của bạn tại một nơi.
- Pinterest: Trên Pinterest, bạn có thể sử dụng liên kết ngắn trong tiểu sử, trên bảng và trong mô tả ghim.
- Facebook: Bạn có thể sử dụng liên kết rút gọn ở hầu hết mọi nơi trên Facebook, cho dù đó là trong hồ sơ, bài đăng trên dòng thời gian, bài đăng sự kiện hay danh sách Marketplace của bạn.
Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)
Tiếp thị liên kết là quá trình làm việc với các phương tiện truyền thông của bên thứ ba để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn. Các phương tiện truyền thông này sẽ giới thiệu công ty của bạn trong một sản phẩm hoặc video và sử dụng trình rút gọn liên kết liên kết để liên kết đến trang web của bạn. Các nhà tiếp thị nhận được hoa hồng từ doanh số liên quan đến liên kết của bạn.
Một tập hợp con của chiến lược tiếp thị này là tiếp thị người có sức ảnh hưởng (KOL/Influencers). Với cách tiếp cận này, những người có sức ảnh hưởng đóng vai trò là chi nhánh của bạn, đề cập đến thương hiệu của bạn và sử dụng liên kết liên kết của bạn trong các bài đăng trên mạng xã hội của họ.
Link rút gọn hoạt động hoàn hảo như các liên kết chia sẻ liên kết. Vì các liên kết ngắn có thể theo dõi được, nên bạn sẽ có thể theo dõi chặt chẽ lưu lượng truy cập từ mỗi trang liên kết đến trang web của mình. Bạn có thể sử dụng thông tin này để xác định chiến lược liên kết nào hiệu quả nhất và điều chỉnh ngân sách tiếp thị của mình khi cần thiết. Điều này cũng sẽ giúp bạn tính toán chính xác hoa hồng khi cần thiết.
Tiếp thị qua tin nhắn SMS
Nếu bạn muốn tiếp cận trực tiếp đối tượng của mình, thì tiếp thị qua tin nhắn SMS là giải pháp hiệu quả nhất. Nhắn tin cho khách hàng tiềm năng giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với họ. Một tin nhắn SMS đúng lúc cũng có thể đưa khách hàng tiềm năng từ giữa kênh bán hàng đến cuối kênh, dẫn đến việc mua hàng. Đối với khách hàng hiện tại, bạn có thể sử dụng tiếp thị qua SMS để thông báo về các sản phẩm và chương trình khuyến mãi mới để giữ chân họ.
Tin nhắn SMS có giới hạn 160 ký tự. Mặc dù hầu hết các nhà mạng hiện nay cho phép bạn kết hợp nhiều tin nhắn thành một, nhưng tốt nhất bạn vẫn nên giữ cho tin nhắn ngắn gọn để dễ hiểu. Các liên kết rút gọn dễ đọc trên màn hình nhỏ và dễ dàng đưa vào tin nhắn SMS mà không ảnh hưởng đến không gian.
Nếu thương hiệu của bạn có ứng dụng di động, tiếp thị qua SMS là một cách rất hiệu quả để quảng bá ứng dụng. Bạn có thể gửi tin nhắn SMS
Cách theo dõi thành công của các liên kết ngắn
Bạn nên theo dõi chặt chẽ các liên kết ngắn để đảm bảo chúng hoạt động bình thường và tạo ra sự tương tác cho các chiến dịch của bạn. Sau đây là cách theo dõi thành công của các liên kết ngắn.
Quyết định thành công
Bước đầu tiên để đo lường thành công của các liên kết ngắn là xác định thành công đó sẽ như thế nào trong bối cảnh chiến lược tiếp thị của bạn. Xác định mục tiêu rõ ràng cho từng tài sản và liên kết ngắn tương ứng. Bạn có muốn tăng lưu lượng truy cập bằng nhiều lượt nhấp hơn không? Bạn có muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi không? Mục tiêu của bạn cho từng liên kết ngắn phải phù hợp với kế hoạch tiếp thị rộng hơn của bạn.
Sử dụng các công cụ phân tích
Bước tiếp theo là theo dõi tiến trình của các liên kết ngắn bằng các công cụ phân tích mà bạn chọn. Google Analytics, Semrush và Clicky là các công cụ phân tích phổ biến dành cho người làm marketing, mỗi công cụ có các tính năng hơi khác nhau (biểu đồ, phân tích đối thủ cạnh tranh, v.v.) và mức giá.
Người dùng của MeoLinks có thể tận dụng Công cụ Thống kê. Với MeoLinks, bạn có thể theo dõi số lần nhấp mà mỗi liên kết nhận được theo thời gian (pageview), điều này có thể giúp bạn xác định các mẫu tương tác. Bạn cũng có thể sắp xếp các lần nhấp theo vị trí, thiết bị, trang web giới thiệu (nguồn truy cập) và hiệu suất theo thời gian. Các điểm dữ liệu này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết hơn về hành trình của khách hàng.
(Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin chi tiết hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng Thống kê MeoLinks cùng với các công cụ phân tích của bên thứ ba khác!)
Đo lường ROI từ các chiến dịch Rút gọn Link
Với dữ liệu phân tích của mình, sau đó bạn có thể tính toán ROI cho từng liên kết ngắn của mình. Có nhiều cách để thực hiện việc này, tùy thuộc vào nền tảng bạn đang tập trung vào và các tích hợp bạn có quyền truy cập.
Ví dụ: nếu bạn sử dụng liên kết rút gọn trong chiến dịch quảng cáo PPC dẫn đến một trang sản phẩm cụ thể, bạn có thể xác định số lượt truy cập từ liên kết đó dẫn đến giao dịch mua. Để tính ROI, bạn sẽ so sánh số tiền bạn kiếm được từ mỗi lần mua với số tiền bạn đã chi cho các liên kết ngắn bằng công thức sau:
(Lợi nhuận ròng / Chi phí đầu tư) x 100 = ROI (%)
Trong trường hợp này, giả sử bạn đã chi 500 đô la cho các liên kết ngắn của mình, dẫn đến 50 lần mua sản phẩm trị giá 100 đô la. Tính toán ROI của bạn sẽ là:
((50 x $100) / $500) x 10 = 100% ROI
Khám phá cách liên kết ngắn mở đường cho tiếp thị tốt hơn
Rút gọn Link là một công cụ mạnh mẽ cho các chiến dịch tiếp thị của bạn. Chúng hợp lý hóa hành trình của khách hàng và giúp trang web của bạn dễ truy cập hơn. Khi được triển khai tốt, chúng thậm chí có thể thúc đẩy tỷ lệ tương tác và chuyển đổi của bạn!
Với MeoLinks, bạn có thể dễ dàng tạo Link rút gọn cho các chiến dịch tiếp thị của mình mà bạn có thể tùy chỉnh và theo dõi. Nhận thông tin chi tiết mạnh mẽ về mức độ tương tác của đối tượng và thực hiện những thay đổi có ý nghĩa cho các chiến dịch trong tương lai để đạt được thành công tiếp thị lớn hơn nữa.
Sử dụng MeoLinks để tạo Link rút gọn tùy chỉnh có tác động cho thương hiệu của bạn. Bắt đầu ngay hôm nay và bắt đầu xây dựng chiến lược liên kết ngắn của bạn!